วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

ผลสุก ว่านขันหมากเศรษฐี กำลังหมดฤดูกาล

ปีนี้ผลสดว่าน ขันหมากเศรษฐีป่าออกมากกว่าปีก่อนๆ ผมลดราคาเหลือ กก.ละ 2,000 บาท อย่างที่ผมเคยตั้งใจไว้นานแล้วว่า อยากให้คนที่เป็นโรคเรื้อรังส่วนมากได้เข้าถึงยาสมุนไพรตัวนี้ จากราคาที่เคยขายกันทั่วไป กก.ละ 5.000-4,000 บาท บางเจ้าเคยมาเสนอให้ผม กก.ละ 7,000 บาทก็มี ที่ผมลดราคาลงเหลือ กก.ละ 2,000 บาทไม่ใช่เรื่องการตลาดอะไร เมื่อพอหาได้และมีมากก็แบ่งกันไป



15 มกราคมนี้ ผมเดินป่าหาผลสุกว่านขันหมากเศรษฐี เดินขึ้นไปผ่านภูเขา2ลูก ได้มาไม่ถึง 3 กก.ป่าส่วนใหญ่ตอนนี้อากาศแห้งมากต้นไม้ผลัดไบ รากต้นว่านขันหมากก็แห้งเห็นแล้วไม่อยากถอนมา แต่ก็เอามาเท่าที่จำเป็นเพราะมีคนไข้ต้องการใช้ด่วน ถ้าเกิดไฟป่าคงไม่มีเหลือ ปีนี้ผลสดว่านขันหมากสุกและร่วงหล่นไว้กว่าปีก่อน หนักใจลูกค้าที่จองไว้ ต้องไปหาที่อื่น บางทีอาจไปทางเขาพระวิหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น