วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผลสุกว่านขันหมากดองน้ำผึ้ง


เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาผมได้ศึกษาเรื่องการนำเอาผลสดว่านขันหมากเศรษฐีมาดองน้ำผึ้ง มีวิธีการที่ซับซ้อนมาก ต้องคัดผลที่สมบูรณ์สดและสวยนำมาล้างทำความสะอาด เสร็จแล้วต้องผึ่งให้แห้งก่อนนำไปใส่ขวดโหลจากนั้นก็เทน้ำผึ้งตามไป น้ำผึ้งที่ใช้ต้องเป็นน้ำผึ้งที่มาจากป่าเท่านั้น อย่าปิดฝาให้สนิทเพราะจะเกิดก๊าซ ทิ้งไว้ 7 วันเริ่มดูการเปลี่ยนแปลง น้ำผึ้งที่ข้นจะเริ่มจางลง เพราะผลสดของว่านขันหมากจะคลายความชื้นและน้ำออกมา เดือนก่อนไปหาต้นว่านขันหมาก คนกะเหรี่ยงที่เคยนำทางบอกว่าดองไว้ 5 กก.เสียหมดเลยใช้น้ำผึ้งที่ไปตีเอามาจากป่า ผมลองเปิดดูกลิ่นเหมือนเหล้า คงเกิดจากการปิดฝาแน่น แนะนำให้เทน้ำออกและนำไปแตกแดดและดองใหม่โดยปิดฝาไว้ไม่ให้แน่น สรูปแล้วได้ผล แต่น้ำผึ้งก็ออกสีใ่สเหมือนเดิมไม่เป็นไรครับ ทานได้ตามปกติ

ปีนี้ก็มีลูกค้าโทรมาบอกว่า ทำไมเปิดออกมากลิ่นเหมือนของเสีย ไม่รู้ว่าผมลืมบอกหรือลูกค้าลืม แนะนำให้เทออกและใส่น้ำผึ้งใหม่ ปีนี้หมดไว้เหลืออีกประมาณ 50 เม็ด ชนิดแคปซูลเหลืออีก 5 กล่อง ต้นที่มีผลติดเหลือที่บ้านอีก 10 ต้น สงสัยต้องปิดร้านปลายเดือนหน้าแน่นอน สินค้าหมด
 ว่านขันหมาก, ต้นว่านขันหมากว่านขันหมากเศรษฐี, ว่านขันหมากเศรษฐีป่า, ว่านขันหมากป่า, ผลสุกว่านขันหมากเศรษฐี ,ว่านขันหมากบรรจุแคปซูล

1 ความคิดเห็น:

  1. สมุนไพรหว่านขันหมากบรรจุแคปซูล ตากแห้งบดละเอียด ราคาแคปซูล ละ 10 บาท พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ สนใจติดต่อ โทร 085-0637699
    ที่ผมขายได้ราคานี้เพราะว่าบ้านผมอยู่ใกล้กับแหล่งที่มันเกิด และถือว่าเป็นการทำบุญเกี่ยวกับคนที่เป็นโรคต่างๆ ให้ได้ช้ชีวิตที่ห่างไกลโรค และมีความสุขตลอดไปคับ

    ตอบลบ